Sunday, January 6, 2008

confused?

lagi akong nalulungkot ako ako lately, diko akam kung anong nangyayari... eto na ba yung tinatawag nilang midlife crisis? hindi ako fulfilled sa ginagawa ko, mas masaya pa ako nung nag vo volunteer pa ako sa youth center dati kahit na transpo allowance lang ang meron kami. masaya ako pag nakikita ko yung mga high school students nakakausapn namin tungkol sa buhay buhay nila.
oo, totoo, mejo ok ang kita ako ngayon pero hindi na talaga ako masaya. hindi ko alam kung anong problema ko. hindi ko alam kung saan ako patutungo. hindi ko alam kung anong gagawin kong next sa buhay ko. lagi na lang ganito, pag meron akong plan na hindi nag wowork, na didisorient ako at dun ako nag sisimulang madepress. baliw kaya ako? o sadyang di lang ako nakukuntento sa meron ako. am i always asking for more? work ko nga ba ang problema ko? love life kaya? hindi ko alam... sabi ko nga, i am still on the process of moving on, of forgetting the person whom i loved and trusted so much. saglit lang naman kami pero bakit sobrang hurt ako, di ko rin yun maintindihan. family kaya? i'm sure hindi kasi nanjan naman lagi mama ko at mga pinsan ko para umalalay sakin everytime i fall. galit lang kaya ako sa mundo? hindi ko rin alam... i am already old and i am still confused. i don't know where to go. i don't know what to do. matanda na ako para sa ganitong bagay pero promise, naguguluhan talaga ako. siguro spiritually kulang din ako kaya ganito... diko talaga alam... bahala na... nakakapagod ng tumakbo pero kung yung ang kelangan kong gawin para ma solve ang problema ko na diko naman alam kung ano pero yun ang gagawin ko...tumakbo, magtago at patuloy kong hahanapin kong sino at ano nga ba ako.

2 comments:

Bryan Anthony the First said...

wow

i am feeling almost exactly the same today

umiyak nga ako kanina

pray nalang tayo na mahanap natin ang kung anuman na magpapaligaya as atin

Kiks said...

it is okay to be not okay. sometimes.

we go through that phase kaya keri lang yan.

pero. kapag 6 months na at ganyan ka pa rin, mads, pacheck up ka na... ;-)